HỆ THỐNG XTSMART
Đà Nẵng: 147 Hàm Nghi, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng
Huế: 34 Hùng Vương, Phú Nhuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Gọi mua và Kỹ thuật:
1900.2063 Hoặc 0901.963.222 (7:30 - 21:00)
Khiếu nại:
0908.996.999 (8:00 - 21:00)
Chi nhánh 1 : 147 Hàm Nghi, Đà Nẵng
Chi nhánh 2 : 461 Quang Trung,Gò Vấp,HCM
Chi nhánh 3 : 34 Hùng Vương, Huế
>>>> Xem thêm:
Bước đầu tiên cũng là bước căn bản nhất, đó là kiểm tra kết nối Wifi. Đôi khi chỉ vì do vô tình, hoặc do sau khi sử dụng điểm phát Wifi bằng 4G thì Wifi sẽ tự động bị tắt mà bạn quên bật lại. Chỉ cần kéo thanh thông báo xuống và kiểm tra xem biểu tượng Wi-Fi đã được bật chưa. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở menu cài đặt và kiểm tra trong mục Wifi hoặc WLAN tùy thiết bị để xem chức năng kết nối Wifi đã được bật chưa. Một mục cài đặt khác mà bạn nên kiểm tra là Chế độ trên máy bay. Khi được bật, nó sẽ tắt Wi-Fi và cả mạng di động
Cùng với việc đảm bảo rằng tùy chọn kết nối Wi-Fi đã được bật, người dùng cũng phải kiểm tra về cập nhật phần mềm hệ điều hành. Đôi khi Android hoặc iOS đang được chạy với một phiên bản cũ sẽ khiến kết nối Wifi gặp lỗi. Chỉ cần cập nhật và đợi trong một khoảng thời gian nhất định là xong.
Một lý do khác khiến bạn có thể gặp sự cố kết nối là do bạn đang cố kết nối với nhầm Wifi. Điều này đôi khi có thể xảy ra, đặc biệt nếu Wifi nhà ông hoặc bà hàng xóm có cùng ISP sẽ đôi khi gây nhầm lẫn. Nếu đã kiểm tra lại lần nữa và xác định đúng là Wifi đang cần sử dụng, thì tiếp theo hãy kiểm tra lại mật khẩu. Hãy cố nhớ lại xem mật khẩu Wifi là gì, và liệu có thay đổi mật khẩu trong thời gian gần đây hay không. Sau đó hãy nhập password chậm rãi từng chữ từng chữ một.
Đôi khi sự cố xảy ra là do bộ Router Wifi ở nhà bạn bị sự cố gì đó không rõ, hoặc đôi khi bị chập chờn, hoặc dây mạng và ăng-ten kết nối bị hư hỏng. Hãy kiểm tra thật kỹ, và sau đó nếu thấy không có gì bất thường, hãy rút dây điện ra và cắm lại để khởi động lại bộ định tuyến Wifi. Có thể sau đó điện thoại sẽ có thể kết nối Wifi được.
Hoặc nếu bộ định tuyến hoàn toàn bình thường, và điện thoại bị lỗi, thì hãy thử tắt và mở lại điện thoại để xem có khắc phục được hay không. Chỉ cần nhấn giữ nút nguồn vài giây, và sau đó tắt, rồi lại giữ nút nguồn để điện thoại khởi động trở lại.
Thao tác này thực hiện rất đơn giản, chỉ cần nhấn vào tên Wifi, hoặc nút tùy chọn, rồi để ý đến mục "Forget this network" hoặc "Quên WLAN này". Sau đó thử bấm vào tên Wifi đó và chọn kết nối lần nữa, nhập Password thật chậm rãi, hoặc nếu không thành công có thể tắt kết nối Wifi và sau đó mở lại. Và lại tiếp tục thử kết nối.
Phương pháp này chỉ nên sử dụng nếu điện thoại mà bạn đang sử dụng đã rất cũ kỹ, hoặc sau khi thực hiện các phương pháp phía trên và hoàn toàn không hiệu quả. Đôi khi do sự cố hỏng hóc phần mềm mà người dùng không kiểm soát được, hoặc virus xâm nhập trong lúc sử dụng đã phá hoại phần mềm. Vì vậy, Factory Reset là cách tốt nhất để đặt lại toàn bộ điện thoại và quét sạch hết những sự cố hỏng hóc bên trong. Hãy vào ứng dụng cài đặt và tìm kiếm mục Backup and Restore (Sao lưu và khôi phục) để có thể thực hiện ngay quy trình Factory Reset.
Wifi và mạng di động không dây đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Việc bị gián đoạn kết nối hoặc không thể kết nối trong lúc công việc quan trọng rất khó chịu. Vì vậy, hãy thử những phương pháp mà XTsmart đã hướng dẫn bên trên để khắc phục sự cố. Ngoài ra, nếu không thể khắc phục, hãy liên hệ ngay các nhà mạng để nhân viên đến sửa chữa, hoặc đem điện thoại đi kiểm tra và bảo hành ở các cửa hàng uy tín nhé!
XTsmart.vn