Lần đầu tiên sau 6 năm, Apple trở lại với vị trí dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc

Avatar adminHải Yến Thứ tư, 01/12/2021, 137

iPhone 13 series đã có những đóng góp không nhỏ giúp Apple trở thành thương hiệu điện thoại thông minh đứng đầu tại Trung Quốc. Model kế nhiệm iPhone 12 series nhận được hàng loạt nâng cấp sáng giá và đi kèm mức giá hấp dẫn.

>> Xem thêm:

Lần cuối cùng Apple đạt vị trí thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc là vào tháng 12 năm 2015. Giờ đây, sau sáu năm, công ty đã trở lại vì trí này. Vào tháng 10 năm 2021, "Táo khuyết" đã tăng trưởng 46% so với tháng trước, dẫn đầu trong số tất cả các thương hiệu điện thoại di động tại thị trường Trung Quốc. 

Báo cáo mới nhất từ ​​Counterpoint Research cho thấy Apple đã vượt qua Vivo vào tháng 10 năm 2021 để giành vị trí đứng đầu tại thì trường này. Nhờ dòng iPhone 13 mà Apple hiện đã trở thành số một tại Trung Quốc. Trong khi doanh số bán iPhone ngày càng tăng thì doanh số của các nhà sản xuất điện thoại lớn khác lại sụt giảm. 

Lần đầu tiên sau 6 năm, Apple trở lại với vị trí dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc

Nói về sự tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc, giám đốc nghiên cứu Counterpoint Research - Tarun Pathak cho rằng điều này chủ yếu nhờ vào việc quảng cáo iPhone 13. Đồng thời, với sức hút thương hiệu mạnh mẽ, Apple đang có được lợi thế lớn nhất khi Huawei đã rút khỏi phân khúc cao cấp.

Ông nói: “Nếu không phải vì thiếu chip, Apple có thể sẽ giành được nhiều thị phần hơn. So với các nhà sản xuất điện thoại di động khác, việc quản lý chuỗi cung ứng của Apple tốt hơn". Varun Mishra, nhà phân tích cấp cao của Counterpoint Research, nói thêm: “Nhìn chung, tốc độ tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đã chậm lại một chút trong năm nay. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của Apple là một dấu hiệu tích cực. 

Điều này cho thấy người dùng điện thoại thông minh Trung Quốc đang trưởng thành nhanh chóng và muốn mua các thiết bị cao cấp hơn. Đối với các thương hiệu, đây có thể là một cơ hội tốt… Trong trường hợp thiếu phụ kiện, chuỗi cung ứng cũng đang ưu tiên cho các thiết bị cao cấp và có tỷ suất lợi nhuận cao ”.

Lần đầu tiên sau 6 năm, Apple trở lại với vị trí dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc nhờ iPhone 13

Apple được đánh giá là một trong những nhà sản xuất khá cứng rắn đối với các chính sách và giá cả trên các thiết bị cao cấp của mình. Nhưng iPhone 12 series ra mắt chúng ta nhận thấy rằng công ty đã linh hoạt hơn rất nhiều. Đặc biệt đến thời điểm ra mắt iPhone 13 dù mang đến những nâng cấp sáng giá nhưng "Táo khuyết" đã hạ giá thành sản xuất xuống. 

Giá khởi điểm của iPhone 13 đã giảm hơn so với iPhone 12 là 300 nhân dân tệ (khoảng 47 USD) tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, mức chênh lệch giữa các phiên bản lưu trữ thậm chí còn lên đến 800 nhân dân tệ (125 USD). Bằng chứng là phiên bản 128GB của iPhone 12 ra mắt vào năm ngoái tại Trung Quốc có mức giá 6.799 nhân dân tệ (1.068 USD).

Tuy nhiên, đối với phiên bản iPhone 13 128GB chỉ khởi điểm ở mức 5.999 nhân dân tệ (khoảng 842 USD). Việc hạ giá thành sản phẩm cùng với những nâng cấp lớn đã giúp iPhone 13 series càng thêm thu hút người dùng hơn. Những cải tiến đáng chú ý bao gồm nocth tai thỏ tối giản 20%, thời lượng pin tốt hơn, hiệu suất và camera đáp ứng tốt người dùng chuyên nghiệp.

XTsmart.vn

X Đóng
Nhập thông tin của bạn

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...